Hình Bổ Đầu • 05-01-2021 16:33

Vì sao các shop online phải giấu giá, mỗi lần mùa là khách phải đi xin giá?

22 câu trả lời
Nâng Su Chieng 05/01/2021 16:36
Việc phải hỏi giá liên tục tại các shop bán hàng khiến nhiều người bực mình. Nhưng nguyên nhân sau nó có thể khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đấy.1. Tránh tình trạng cướp kháchHiện tại, rất nhiều chủ shop online gặp trường hợp bất ngờ khi shipper thực hiện hoàn lại mặt hàng với lí do “khách đã nhận được hàng trước đó”. Hoặc một số shop chỉ mới lên đơn nhưng đã nhận được feedback từ khách hàng rằng “shop giao hàng rất nhanh, lại được giảm giá nữa, cảm ơn shop” trong khi mặt hàng mà khách hàng nhận được thực sự không cùng chất lượng và giống với của cửa hàng mình. Hơn nữa, điều quan trọng là shop chưa hề giao hàng đi. Vậy nguyên nhân ở đây là gì?Thực chất, khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới là “giao cho mình một chiếc A tới số nhà X đường Y quận Z… số điện thoại…”.Chính vì bước công khai thông tin người nhận của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây bình luận của khách hàng được đăng tải, một người nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó.Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng.2. Tránh mua phải hàng đểu, kém chất lượng Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ “điều kiện” mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính “trái đắng” cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì có thể được xem là may mắn.Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là "rẻ lau nhà".Do đó, đây chính là việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc inbox giá cho shop giúp khách hàng bảo mật được thông tin, tránh tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.3. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bánTừ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích, có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online.4. Để fanpage có thể gửi tin nhắn Những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho shop hỏi về giá cả hay cần tư vấn điều gì về cách dùng, công dụng của sản phẩm sẽ là những khách hàng được xếp trong danh sách tiềm năng nhất của cửa hàng đó. Bởi lí do các fanpage bán hàng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người.Hơn nữa với số lượng hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội thì không thể lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin. Tuy nhiên, fanpage có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của cửa hàng.Vậy nên  mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho người mua theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.5. Để fanpage tăng tương tác với người dùngNếu chị em để ý có thể thấy trên bảng tin của bạn, ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu.Các mạng xã hội có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn.Với 5 nguyên nhân này mà càng ngày càng có nhiều shop bật chế độ "giấu nhẹm" giá để giúp khách hàng và chính cửa hàng không gặp phải rủi ro.

Việc phải hỏi giá liên tục tại các shop bán hàng khiến nhiều người bực mình. Nhưng nguyên nhân sau nó có thể khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đấy.

1. Tránh tình trạng cướp khách

Hiện tại, rất nhiều chủ shop online gặp trường hợp bất ngờ khi shipper thực hiện hoàn lại mặt hàng với lí do “khách đã nhận được hàng trước đó”. Hoặc một số shop chỉ mới lên đơn nhưng đã nhận được feedback từ khách hàng rằng “shop giao hàng rất nhanh, lại được giảm giá nữa, cảm ơn shop” trong khi mặt hàng mà khách hàng nhận được thực sự không cùng chất lượng và giống với của cửa hàng mình. Hơn nữa, điều quan trọng là shop chưa hề giao hàng đi. Vậy nguyên nhân ở đây là gì?

Thực chất, khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới là “giao cho mình một chiếc A tới số nhà X đường Y quận Z… số điện thoại…”.

Chính vì bước công khai thông tin người nhận của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây bình luận của khách hàng được đăng tải, một người nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó.

Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng.

2. Tránh mua phải hàng đểu, kém chất lượng

 

Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ “điều kiện” mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính “trái đắng” cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì có thể được xem là may mắn.

Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là "rẻ lau nhà".

Do đó, đây chính là việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc inbox giá cho shop giúp khách hàng bảo mật được thông tin, tránh tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

3. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bán

Từ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích, có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online.

4. Để fanpage có thể gửi tin nhắn

 

Những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho shop hỏi về giá cả hay cần tư vấn điều gì về cách dùng, công dụng của sản phẩm sẽ là những khách hàng được xếp trong danh sách tiềm năng nhất của cửa hàng đó. Bởi lí do các fanpage bán hàng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người.

Hơn nữa với số lượng hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội thì không thể lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin. Tuy nhiên, fanpage có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của cửa hàng.

Vậy nên  mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho người mua theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

5. Để fanpage tăng tương tác với người dùng

Nếu chị em để ý có thể thấy trên bảng tin của bạn, ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu.

Các mạng xã hội có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn.

Với 5 nguyên nhân này mà càng ngày càng có nhiều shop bật chế độ "giấu nhẹm" giá để giúp khách hàng và chính cửa hàng không gặp phải rủi ro.

1 20
Chiến 05/01/2021 22:39

Là sao cơ không hiểu lắm ý??

0 0
Noidi123 05/01/2021 22:48

Mỗi lần xin giá này khá bất tiện thật sự

0 0
Hoàng linh 05/01/2021 23:03

Mua hàng lười và ngại nhất là hỏi giá, lỡ hỏi xong k mua kierur ngại vl

0 0
Vjp 05/01/2021 23:20

Ối dồi ôi có giá sẵn oke thì mua, hỏi giá thì thôi bai

0 0
Hà Chu 05/01/2021 23:41

Trên đời ghét cái kieur cái giá mà cứ giấu giấu

0 0
Nguyễn Hoàng 06/01/2021 19:58

Không hiểu câu hỏi lắm

 

0 0
Trung Nguyễn 06/01/2021 20:11

Thì nó lạ là vậy đó bạn

0 0
Phạm Đình Nhật 06/01/2021 20:27

Thì để kiếm được nhiều tiền hơn

0 0
Văn Ba 06/01/2021 20:40

Để kiếm thêm tiền á

 

0 0
Thuận Chu 06/01/2021 21:00

Khó hiểu thực sự á

 

0 0
Thuy Trinh 06/01/2021 22:25

Không hiểu câu hỏi luôn

0 0
Dương Trần 06/01/2021 22:28

Như vậy ms nâng đc giá sản phẩm

0 0
Phương Nam 06/01/2021 22:30

Làm cho giá sản phẩm cao hơn

0 0
Bảo bảo 06/01/2021 23:13

Dm shop nào mà đ để hía bên ngoài thì bai bai lun nha=))

0 0
Thành Huy 06/01/2021 23:26

Trời ơi k ghi kèm giá ra xong ngta ib hỏi rồi ngày l nào cx nt bảo"sao ac đéo rep em" .ủa khùng hay gì giá mắc lòi l đ mua đc thì t rep cc à

0 0
Ố là la 06/01/2021 23:38

Xin cái giá cx mệt mỏi các thứ, có web thì tốt quá ạ

0 0
Lisa 06/01/2021 23:54

Sao thì sao nhưng mà phận khách tôi rất ngại hỏi

0 0
Thảo Mai 07/01/2021 22:50

Mua hàng xin giá max lười

0 0
Giauten 07/01/2021 22:56

Vậy tôi mới thích mua đồ trên web hoặc shopee luôn

0 0
Chang 07/01/2021 23:03

Ông viết câu hỏi ghi sai quá kìa=))

0 0
Dũng 07/01/2021 23:22

Khồng thích kiểu đấy, để giá sẵn trên cap ok thì chốt

0 0