Jam Lu • 30-11-2020 11:22

Vì sao hành khách bị hút ra ngoài khi máy bay bị thủng?

27 câu trả lời
Ý Vy 30/11/2020 11:32
Thomas Anthony, giám đốc chương trình an toàn và an ninh hàng không tại Đại học Southern California cho hay: “Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”. Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.Geoffrey Landis, nhà vật lý của NASA cho hay, cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.Năm 2016, một vụ đánh bom đã xé toạc thân máy bay của hãng hàng không Daallo Airlines ở Somalia. Vụ nổ khiến một hành khách bị hút ra ngoài qua lỗ thủng của máy bay và rơi xuống đất từ độ cao hơn 3.000 mét. Đây không phải lần đầu tiên lỗ thủng khiến hành khách bị hút khỏi máy bay. Sự việc tương tự xảy ra năm 1973 khiến một hành khách ngồi gần cửa sổ bị cuốn ra ngoài. Người ngồi cạnh may mắn không hề hấn gì.Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.Chau Anh TH từ TP

Thomas Anthony, giám đốc chương trình an toàn và an ninh hàng không tại Đại học Southern California cho hay: “Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”.
 

Coronavirus: Làm thế nào để bảo vệ bạn trên máy bay

Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

Điều sẽ xảy ra khi máy bay bị sét đánh trên không - VnExpress Du lịch

Geoffrey Landis, nhà vật lý của NASA cho hay, cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

Máy bay Mỹ nổ động cơ, hành khách bị hút ra ngoài - VnExpress

Năm 2016, một vụ đánh bom đã xé toạc thân máy bay của hãng hàng không Daallo Airlines ở Somalia. Vụ nổ khiến một hành khách bị hút ra ngoài qua lỗ thủng của máy bay và rơi xuống đất từ độ cao hơn 3.000 mét. Đây không phải lần đầu tiên lỗ thủng khiến hành khách bị hút khỏi máy bay. Sự việc tương tự xảy ra năm 1973 khiến một hành khách ngồi gần cửa sổ bị cuốn ra ngoài. Người ngồi cạnh may mắn không hề hấn gì.

Cheap Paris Flights as Low as $181 | Travelocity

Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.

Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.

Chau Anh TH từ TP

20 26
Yến Nhi 30/11/2020 16:29
Chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

Chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

0 0
Vương Khánh 30/11/2020 17:13
cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

Máy bay Mỹ nổ động cơ, hành khách bị hút ra ngoài - VnExpress
1 0
Thanh Sơn 30/11/2020 18:00
Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa. Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay.

Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa. Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay.

0 0
Joy 30/11/2020 18:16
Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.nhiều ng bảo đeo dây an toàn sẽ ko bị nhưng sự thật là vẫn bị nhé 

Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.

Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.

nhiều ng bảo đeo dây an toàn sẽ ko bị nhưng sự thật là vẫn bị nhé

 

0 0
Chấn Phương 30/11/2020 18:28
Science Daily dẫn lời chuyên gia Peter Wagner của Đại học California (Mỹ) cho hay bỏ qua chuyện bạn sẽ chết chắc vì không mang dù, ngay khi bị ném vào không trung bạn sẽ lập tức rơi vào tình trạng thiếu dưỡng khí trầm trọng. Điều diễn ra ngay sau đó là nạn nhân sẽ bất tỉnh, và cái chết đến ngay tức khắc do không đủ ô-xy cung cấp cho não. Cùng lúc đó, nhiệt độ vào khoảng âm 57 độ C sẽ càng lạnh hơn do tốc độ gió di chuyển ở mức 805 km/giờ, khiến cơ thể bị đông cứng nhanh chóng, bắt đầu từ da, mắt và các mô bề mặt khác. Để phản ứng với tình trạng cơ thể như vậy, hệ thống thần kinh của bạn trở nên vô cùng bối rối, dẫn đến huyết áp và nhịp tim tăng vọt lên ngưỡng gây chết người. Và sự thay đổi đột ngột trong áp suất không khí có thể dẫn đến tình trạng khí ép, giống như bạn lặn và trồi lên mặt nước quá nhanh. Đó là chưa kể nguy cơ va vào các phần của máy bay trong lúc bị hút ra ngoài, và cơ thể có thể bị cắt đôi trong quá trình này.

Science Daily dẫn lời chuyên gia Peter Wagner của Đại học California (Mỹ) cho hay bỏ qua chuyện bạn sẽ chết chắc vì không mang dù, ngay khi bị ném vào không trung bạn sẽ lập tức rơi vào tình trạng thiếu dưỡng khí trầm trọng. Điều diễn ra ngay sau đó là nạn nhân sẽ bất tỉnh, và cái chết đến ngay tức khắc do không đủ ô-xy cung cấp cho não. Cùng lúc đó, nhiệt độ vào khoảng âm 57 độ C sẽ càng lạnh hơn do tốc độ gió di chuyển ở mức 805 km/giờ, khiến cơ thể bị đông cứng nhanh chóng, bắt đầu từ da, mắt và các mô bề mặt khác. Để phản ứng với tình trạng cơ thể như vậy, hệ thống thần kinh của bạn trở nên vô cùng bối rối, dẫn đến huyết áp và nhịp tim tăng vọt lên ngưỡng gây chết người. Và sự thay đổi đột ngột trong áp suất không khí có thể dẫn đến tình trạng khí ép, giống như bạn lặn và trồi lên mặt nước quá nhanh. Đó là chưa kể nguy cơ va vào các phần của máy bay trong lúc bị hút ra ngoài, và cơ thể có thể bị cắt đôi trong quá trình này.

0 0
Hà Thương 30/11/2020 18:40
Sự chênh lệch áp suất lớn giữa bên trong và bên ngoài máy bay sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu một lỗ thủng xuất hiện bên trong máy bay. Trường hợp lỗ thủng có kích thước lớn, không khí bên trong bị đẩy ra ngoài với tốc độ cực nhanh. Trường hợp lỗ thủng có kích thước nhỏ, hệ thống điều áp sẽ giúp cân bằng áp suất và không gây ra hậu quả nghiêm trọng.Khi máy bay xuất hiện lỗ thủng có kích thước lớn, hành khách ngay lập tức nghe thấy một âm thanh giống như tiếng nổ. Những đám mây không khí cô đặc bắt đầu hình thành bên trong máy bay và hành khách sẽ bị hút ra ngoài cùng với một số đồ vật như chén, dao, kéo… Lúc đó, mặt nạ oxy sẽ rơi xuống trước mặt hành khách.

Sự chênh lệch áp suất lớn giữa bên trong và bên ngoài máy bay sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu một lỗ thủng xuất hiện bên trong máy bay. Trường hợp lỗ thủng có kích thước lớn, không khí bên trong bị đẩy ra ngoài với tốc độ cực nhanh. Trường hợp lỗ thủng có kích thước nhỏ, hệ thống điều áp sẽ giúp cân bằng áp suất và không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Khi máy bay xuất hiện lỗ thủng có kích thước lớn, hành khách ngay lập tức nghe thấy một âm thanh giống như tiếng nổ. Những đám mây không khí cô đặc bắt đầu hình thành bên trong máy bay và hành khách sẽ bị hút ra ngoài cùng với một số đồ vật như chén, dao, kéo… Lúc đó, mặt nạ oxy sẽ rơi xuống trước mặt hành khách.

0 0
Hung Hung 30/11/2020 19:11
Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”.

Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”.

0 0
Huu Thang 30/11/2020 19:20

một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài.

0 0
Linh Chi 30/11/2020 19:29
Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

0 0
La La 30/11/2020 19:37
thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

0 0
Hương Ly 30/11/2020 19:45
Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

0 0
Lê Thanh 30/11/2020 19:55
Thomas Anthony, Giám đốc chương trình an toàn và an ninh hàng không tại Đại học Southern California cho hay: “Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”.

Thomas Anthony, Giám đốc chương trình an toàn và an ninh hàng không tại Đại học Southern California cho hay: “Khi máy bay càng lên cao, áp suất không khí càng giảm. Lượng không khí bên trong được giữ kín để hành khách có thể hít thở một cách bình thường”.

0 0
Tringthitu 30/11/2020 20:00
Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên, nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

Tuy nhiên vì một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên, nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

0 0
Ngọc Nhi 30/11/2020 20:05
Geoffrey Landis, nhà vật lý của NASA cho hay, cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

Geoffrey Landis, nhà vật lý của NASA cho hay, cần 100 giây để cân bằng áp suất không khí thông qua một lỗ thủng 30cm trên máy bay Boeing 747. Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

0 0
An An 30/11/2020 20:09
Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

Việc thắt dây an toàn có thể giữ các hành khách khỏi bị hút khỏi máy bay. Nhưng đã có trường hợp hành khách bị hút khỏi máy bay cùng với cả ghế ngồi.

0 0
Kiều Oanh 30/11/2020 20:17
Năm 2016, một vụ đánh bom đã xé toạc thân máy bay của hãng hàng không Daallo Airlines ở Somalia. Vụ nổ khiến một hành khách bị hút ra ngoài qua lỗ thủng của máy bay và rơi xuống đất từ độ cao hơn 3.000 mét.

Năm 2016, một vụ đánh bom đã xé toạc thân máy bay của hãng hàng không Daallo Airlines ở Somalia. Vụ nổ khiến một hành khách bị hút ra ngoài qua lỗ thủng của máy bay và rơi xuống đất từ độ cao hơn 3.000 mét.

0 0
Linh linh 30/11/2020 20:22
Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.

Cửa kính trong khoang lái của hãng British Airways từng bị bật tung vào năm 1990, khiến phi công bị cuốn nửa người ra ngoài. Phi công này bám được vào bảng điều khiển nên đã sống sót.

0 0
Linh ngoc 30/11/2020 20:26
Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.

Năm 1989, chiếc Boeing 747 của United Airlines gặp trục trặc không đóng được cửa khoang hàng, 9 hành khách bị cuốn ra ngoài khi vẫn đang thắt dây an toàn.

0 0
huonghuong 30/11/2020 20:30
Chỗ ngồi của bạn nên ở phía sau của cánh máy bay. Một thống kê cho thấy những hành khách ngồi ở khoang đằng sau (sau cánh máy bay) có cơ hội sống sót cao hơn là khoang đằng trước (kể cả khoang hạng thương gia). Tất nhiên, hàng ghế gần lối thoát hiểm cũng là nơi an toàn nhất trên toàn bộ máy bay.

Chỗ ngồi của bạn nên ở phía sau của cánh máy bay. Một thống kê cho thấy những hành khách ngồi ở khoang đằng sau (sau cánh máy bay) có cơ hội sống sót cao hơn là khoang đằng trước (kể cả khoang hạng thương gia). Tất nhiên, hàng ghế gần lối thoát hiểm cũng là nơi an toàn nhất trên toàn bộ máy bay.

0 0
Pham Thao 30/11/2020 20:33
Khi có sự cố, nên giữ chặt lấy bản thân mình. Các nghiên cứu cho thấy hành khách vừa thắt dây an toàn, vừa ngồi theo tư thế ôm chặt bản thân (hai bàn chân đặt thẳng trên sàn, đầu cúi tựa vào đầu gối hoặc vào ghế đằng trước nếu có thể) sẽ có cơ hội sống sót cao nhất và ít bị thương nhất.

Khi có sự cố, nên giữ chặt lấy bản thân mình. Các nghiên cứu cho thấy hành khách vừa thắt dây an toàn, vừa ngồi theo tư thế ôm chặt bản thân (hai bàn chân đặt thẳng trên sàn, đầu cúi tựa vào đầu gối hoặc vào ghế đằng trước nếu có thể) sẽ có cơ hội sống sót cao nhất và ít bị thương nhất.

0 0
Abcd 30/11/2020 20:38
Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

Lỗ thủng càng lớn thì quãng thời gian cân bằng áp suất càng lâu và lực hút càng mạnh. Đây là lí do, hành khách dễ bị hút tụt ra ngoài khi máy bay bị thủng lớn, hoặc bất ngờ bị mở toang cửa.

0 0
Jeong Hwan 30/11/2020 22:15

một lí do nào đó, chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài.

0 0
Jĩn Yĩng 30/11/2020 22:34
Sự chênh lệch áp suất lớn giữa bên trong và bên ngoài máy bay sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu một lỗ thủng xuất hiện bên trong máy bay. Trường hợp lỗ thủng có kích thước lớn, không khí bên trong bị đẩy ra ngoài với tốc độ cực nhanh. Trường hợp lỗ thủng có kích thước nhỏ, hệ thống điều áp sẽ giúp cân bằng áp suất và không gây ra hậu quả nghiêm trọng.Khi máy bay xuất hiện lỗ thủng có kích thước lớn, hành khách ngay lập tức nghe thấy một âm thanh giống như tiếng nổ. Những đám mây không khí cô đặc bắt đầu hình thành bên trong máy bay và hành khách sẽ bị hút ra ngoài cùng với một số đồ vật như chén, dao, kéo… Lúc đó, mặt nạ oxy sẽ rơi xuống trước mặt hành khách.

Sự chênh lệch áp suất lớn giữa bên trong và bên ngoài máy bay sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu một lỗ thủng xuất hiện bên trong máy bay. Trường hợp lỗ thủng có kích thước lớn, không khí bên trong bị đẩy ra ngoài với tốc độ cực nhanh. Trường hợp lỗ thủng có kích thước nhỏ, hệ thống điều áp sẽ giúp cân bằng áp suất và không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Khi máy bay xuất hiện lỗ thủng có kích thước lớn, hành khách ngay lập tức nghe thấy một âm thanh giống như tiếng nổ. Những đám mây không khí cô đặc bắt đầu hình thành bên trong máy bay và hành khách sẽ bị hút ra ngoài cùng với một số đồ vật như chén, dao, kéo… Lúc đó, mặt nạ oxy sẽ rơi xuống trước mặt hành khách.

0 0
Louis 30/11/2020 22:58
Chỗ ngồi của bạn nên ở phía sau của cánh máy bay. Một thống kê cho thấy những hành khách ngồi ở khoang đằng sau (sau cánh máy bay) có cơ hội sống sót cao hơn là khoang đằng trước (kể cả khoang hạng thương gia). Tất nhiên, hàng ghế gần lối thoát hiểm cũng là nơi an toàn nhất trên toàn bộ máy bay.

Chỗ ngồi của bạn nên ở phía sau của cánh máy bay. Một thống kê cho thấy những hành khách ngồi ở khoang đằng sau (sau cánh máy bay) có cơ hội sống sót cao hơn là khoang đằng trước (kể cả khoang hạng thương gia). Tất nhiên, hàng ghế gần lối thoát hiểm cũng là nơi an toàn nhất trên toàn bộ máy bay.

0 0
Trần Trí 02/12/2020 13:54
Chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

Chẳng hạn máy bay bị đánh bom và xuất hiện lỗ thủng thì không khí bên trong sẽ bị hút ra ngoài. Nếu lỗ thủng nhỏ thì lực hút không đến mức mạnh, tuy nhiên nếu đó là một lỗ thủng lớn thì thật sự sẽ là một thảm kịch. Bởi nó tạo thành một luồng gió hút các thứ ra bên ngoài, kể cả con người.

0 0
Hùng Phạm Cường 02/12/2020 14:04

Nếu máy bay bị thủng thì không khí bị hút ra, kéo theo con nguoeif thôi

0 0