Hoa Lê • 02-04-2020 22:49

Youtube sẽ ra mắt tính năng mới cạnh tranh với Tiktok cuối năm 2020?

3 câu trả lời
Hoa Lê 02/04/2020 23:16
Trước sự tăng trưởng nhanh chóng cảu TikTok, dường như ông lớn YouTube cũng phải dè chừng và tính đến những nước đi để không bị bỏ lại phía sau. YouTube xưa nay vẫn luôn độc chiếm chị trường mảng video nay bị đe dọa bởi "tân binh" TikTok nên lo lắng cũng là điều hiển nhiên. Để sẵn sàng đáp lại đối thủ, YouTube dự kiến cho ra mắt phiên bản video dạng ngắn tên "SHORTS". Theo mình hóng hớt được từ trang The Information, YouTube có kế hoạch đưa SHORTS vào thử nghiệm cuối năm nay 2020. Dạng video ngắn này sẽ có sẵn trong ứng dụng YouTube, người dùng khai thác thư viện nhạc và nhạc nền được cấp bản quyền rộng rãi trên nền tảng thiết bị khi tạo video, một điều rất giống với TikTok hiện nay. Như vậy người dùng sẽ không cần tải xuống ứng dụng khác trên điện thoại để dùng SHORTS và những người có hàng triệu lượt đăng ký trên kênh YouTube hiện tại sẽ không phải thuyết phục người dùng chuyển sang ứng dụng khác để xem SHORTS. Đây sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn cho YouTube khi nền tảng này đã có sẵn hàng tỉ người dùng và tương tác mỗi ngày. Sự ra đời của TikTok khiến nhiều công ty khởi nghiệp ở Mỹ phải nỗ lực và chật vật khá nhiều tuy nhiên chưa thể đạt được doanh thu và tốc độ tăng trưởng chóng mặt như nền rảng này. Ứng dụng duy nhất ở Mỹ thành công là Musical.ly nhưng sau đó được ByteDance mua lại năm 2017, cuối cùng phải đóng cửa để sáp nhập với TikTok. Như vậy thị trường béo bở này đã nằm gọn trong tay TikTok khiến các nền tảng khác phải điêu đứng ngay cả ông lớn YouTube cũng phải chuyển mình. Thực tế liệu YouTube có thể thành công? Câu trả lời là chưa chắc chắn vì Facebook từng phát hành ứng dụng Lasso vào năm 2018 để cạnh tranh với TikTok nhưng ít người biết đến chúng. Đồng sáng lập của Vine cho ra mắt ứng dụng Byte năm 2020, tuy có 1 số thành công đáng kể nhưng nhanh chóng lụi tàn. Triller được quảng cáo là một ứng dụng mới có thể cạnh tranh được với TikTok nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy được nước đi nào khả qua. Công ty mẹ YouTube - Google có tin đồn đang đàm phán để mua lại Firework - đối thủ cạnh tranh của TikTok để thâu tóm thị trường. Tờ Wall Street Journal đưa tin này vào tháng 10 năm ngoái. Hiện tại chưa rõ cuộc thảo luận đi đến đâu nhưng tin đồn nhanh chóng bị bác bỏ vì YouTube sẽ cho ra tính năng mới SHORTS cuối năm nay.Nhiều người dùng thì đang chờ đợi bước chuyển mình của YouTube và xem ông lớn này sẽ xoay sở ra sao. Có thể sự cạnh tranh giữa các tập đoàn lớn sẽ đem lại sự mới mẻ và người hưởng lợi chính là người dùng.Nguồn: Business Insider

Trước sự tăng trưởng nhanh chóng cảu TikTok, dường như ông lớn YouTube cũng phải dè chừng và tính đến những nước đi để không bị bỏ lại phía sau. YouTube xưa nay vẫn luôn độc chiếm chị trường mảng video nay bị đe dọa bởi "tân binh" TikTok nên lo lắng cũng là điều hiển nhiên. Để sẵn sàng đáp lại đối thủ, YouTube dự kiến cho ra mắt phiên bản video dạng ngắn tên "SHORTS". 

Theo mình hóng hớt được từ trang The Information, YouTube có kế hoạch đưa SHORTS vào thử nghiệm cuối năm nay 2020. Dạng video ngắn này sẽ có sẵn trong ứng dụng YouTube, người dùng khai thác thư viện nhạc và nhạc nền được cấp bản quyền rộng rãi trên nền tảng thiết bị khi tạo video, một điều rất giống với TikTok hiện nay. Như vậy người dùng sẽ không cần tải xuống ứng dụng khác trên điện thoại để dùng SHORTS và những người có hàng triệu lượt đăng ký trên kênh YouTube hiện tại sẽ không phải thuyết phục người dùng chuyển sang ứng dụng khác để xem SHORTS. Đây sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn cho YouTube khi nền tảng này đã có sẵn hàng tỉ người dùng và tương tác mỗi ngày. 

Sự ra đời của TikTok khiến nhiều công ty khởi nghiệp ở Mỹ phải nỗ lực và chật vật khá nhiều tuy nhiên chưa thể đạt được doanh thu và tốc độ tăng trưởng chóng mặt như nền rảng này. Ứng dụng duy nhất ở Mỹ thành công là Musical.ly nhưng sau đó được ByteDance mua lại năm 2017, cuối cùng phải đóng cửa để sáp nhập với TikTok. Như vậy thị trường béo bở này đã nằm gọn trong tay TikTok khiến các nền tảng khác phải điêu đứng ngay cả ông lớn YouTube cũng phải chuyển mình. 

Thực tế liệu YouTube có thể thành công? Câu trả lời là chưa chắc chắn vì Facebook từng phát hành ứng dụng Lasso vào năm 2018 để cạnh tranh với TikTok nhưng ít người biết đến chúng. Đồng sáng lập của Vine cho ra mắt ứng dụng Byte năm 2020, tuy có 1 số thành công đáng kể nhưng nhanh chóng lụi tàn. Triller được quảng cáo là một ứng dụng mới có thể cạnh tranh được với TikTok nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy được nước đi nào khả qua. Công ty mẹ YouTube - Google có tin đồn đang đàm phán để mua lại Firework - đối thủ cạnh tranh của TikTok để thâu tóm thị trường. Tờ Wall Street Journal đưa tin này vào tháng 10 năm ngoái. Hiện tại chưa rõ cuộc thảo luận đi đến đâu nhưng tin đồn nhanh chóng bị bác bỏ vì YouTube sẽ cho ra tính năng mới SHORTS cuối năm nay.

Nhiều người dùng thì đang chờ đợi bước chuyển mình của YouTube và xem ông lớn này sẽ xoay sở ra sao. Có thể sự cạnh tranh giữa các tập đoàn lớn sẽ đem lại sự mới mẻ và người hưởng lợi chính là người dùng.

Nguồn: Business Insider

2 7
Huy Hoàng 13/04/2020 21:12

liệu youtube có đánh bại tiktok?

0 0
Quả mận chua chát 14/04/2020 22:30

làm sao đánh bại tiktok đc :3

0 1